Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Mách bạn phương pháp dạy con thông minh của người Nhật

Cách dạy con của người Nhật rất hiệu quả, không chỉ giúp con ngoan mà còn giúp bé trở nên thông minh, hoạt bát. Những cách dạy con của người Nhật ngoài việc lưu tâm đến chế độ ăn uống các loại thực phẩm tốt thì họ còn lưu tâm đến phương pháp dạy con như để con tự lập, dạy con tư duy, luôn trả lời mọi câu hỏi của con,…
Trẻ em Nhật Bản gây ấn tượng mạnh mẽ với cả thế giới khi mà chúng ngoan ngoãn, có ý thức tự giác, biết chào hỏi, cám ơn từ bé. Bên cạnh đó trẻ em Nhật vô cùng thông minh. Chúng ta cùng đi tìm hiểu những bí quyết dạy con thông minh của đất nước này nhé:
Tương tác với con
Để giúp con có sự phát triển tốt hơn về trí tuệ các bạn hãy thường xuyên tương tác cùng con của mình. Theo những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trẻ nào được bố mẹ yêu thương, ôm ấp, tương tác nhiều thì chức năng hoạt động của não cũng cao hơn.
Hãy thường xuyên trò chuyện cùng trẻ, vuốt ve, ôm trẻ vào lòng, nói chuyện với trẻ để não bộ bé hoạt động tốt cùng với đó sự tương tác này cũng cho phép bé học cách giao tiếp từ bạn, học các cử chỉ cũng như các ứng xử của người lớn.
Cho con nghe nhạc từ nhỏ
Khoa học chức minh rằng âm nhạc có sự ảnh hưởng rất lớn đế trí não của trẻ. Âm nhạc có thể làm bé thích thú, biểu hiện của chúng là phản ứng hành động theo giai điệu bài hát, bé cũng có thể lẩm nhẩm hát theo hoạc tư duy về âm thanh, ngôn ngữ từ âm nhạc.
Bạn có thể kiểm nghiệm điều này bằng việc sử dụng âm nhạc kết hợp cùng với việc dạy con học, đưa âm nhạc vào từng việc làm thì khả năng ghi nhớ của trẻ nhỏ tăng cao, nhớ lâu hơn rất nhiều.
Luôn đặt ra câu hỏi cho bé
Phụ huynh hãy kích thích, khơi gợisự tò mò của trẻ bằng phương pháp đặt đưa ra những câu hỏitác động đến trí tư duy của bé. Việc làm này sẽ giúp bé, tận dụng, phát huy được óc sáng tạo và tinh thần học hỏi nâng cao. Trong cuộc sống bạn hãy hỏi bé thật nhiều cho dù đó là thời gian bé vui chơi cũng hỏi các câu hỏi thích hợp. Đưa bé đi du lịch, khám phá thế giới tự nhiên và trắc nghiệm cùng con là một phương pháp tuyệt vời.
Bồi dưỡng kĩ năng sống cho con
Bồi dưỡng kĩ năng sống cho con cũng là một cách để dạy con thông minh. Kĩ năng sống của con nhỏ quyết định đến sự sáng tạo và sắp xếp trong tư duy của trẻ. Con nhỏ học cách tự lập như tự học bài, tự dọn dẹp nơi ở, tự ăn,…buộc bé phải suy nghĩ và tìm cho mình giải pháp giải quyết vấn đề nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Con tự lập trong việc tự chịu trách nhiệm khiến bé thông minh hơn khi biết phân tích đúng sai, biết phải làm gì với lỗi lầm mình gây ra và đưa ra giải pháp tránh phải lặp lại sai lầm đó, hình phạt đó.
Bổ sung thực phẩm tốt cho não bộ
Ngoài những phương pháp dạy con thông minh trên ra thì cung cấp thực phẩm có lợi cho não cũng rất hiệu quả. Các loại thực phẩm như cá, trứng, sữa,…đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, cải thiện sức khỏe và kích thích sự phát triển vượt bậc của não bộ. Các loại sữa nhập khẩu được sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên để bảo đảm an toàn, tránh sữa giả các bậc phụ huynh hãy kiểm tra xem sản phẩm được công bố sữa nhập khẩu chưa nhé.

Dạy con thông minh không khó nhưng cần sự quan tâm đặc biệt từ người lớn. Bạn đừng gò ép con nhỏ của mình, hãy để con tự lập, để con tự sáng tạo và chịu trách nhiệm với việc mình làm. Chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để bé có được thể trạng tốt nhất, kích thích sự phát triển não bộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét