Searching...
Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Dù bạn đã sử dụng rất nhiều loại thực phẩm chức năng giúp giảm cân nhưng tình trạng cân nặng không được khắc phục. Bạn còn cẩn thận chọn các loại thực phẩm chức năng đã được tư vấn công bố thực phẩm chức năng theo đúng quy định của nhà nước đảm bảo chất lượng nhưng hiệu quả giảm béo vẫn không đạt được. Bạn thậm chí còn tốn rất nhiều công sức cho việc giảm cân nhưng vẫn không khả thi. Bạn đang không biết nguyên nhân vì sao khiến mình tăng cân mất kiểm soát như vậy, việc không rõ nguyên nhân đó cũng là tác nhân khiến cho công cuộc giảm cân của bạn thất bại nặng nề. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 lý do khiến bạn tăng cân dễ dàng nhất mà hầu hết ai cũng mắc phải nhưng lại không nhận ra. Các bạn hãy cùng đọc và ghi nhớ để tránh mắc phải sai lầm này nhé.
1. Nhịn ăn hoàn toàn
Nhiều bạn sử dụng phương pháp giảm lượng calo nạp vào tăng lượng calo tiêu hao đi để giảm cân. Cơ chế này hoàn toàn đúng thế nhưng sai lầm của các bạn đó là đã nhịn ăn hoàn toàn trong quá trình giảm cân của mình. Điều này sẽ phản tác dụng so với mong muốn mà các bạn đề ra, khi bạn nhịn ăn hoàn toàn cơ thể rất mệt mỏi đôi khi gây ra các hệ quả như chóng mặt, ngất xỉu, tụt huyết áp khá nguy hiểm.
Đương nhiên với tình trạng đó thì bạn không thể kéo dài việc giảm cân, nhịn ăn mãi được sẽ có một ngày bạn từ bỏ và nạp vào cơ thể mình một lượng thức ăn khổng lồ để bổ sung cho những ngày phải cắn răng nhịn đói. Lúc này cân nặng sẽ tăng nhanh vun vút khiến bạn phải chóng mặt. Cách giảm cân đúng cho bạn là cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình, bổ sung các loại rau xanh, trái cây ít đường hạn chế tinh bột, chất béo vào cơ thể, ăn đúng bữa hạn chế ăn buổi tối và ăn nhiều vào buổi sáng.
2. Không vận động
Một sai lầm cho những người đang nỗ lực giảm cân đó là lười vận động. Bạn sẽ không thể giảm cân nếu như bạn không chịu khó vận động luyện tập thể dục thể thao hàng ngày vận động là cách tốt nhất để bạn đốt đi năng lượng dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa chuyển hóa mỡ thành chất lỏng bài tiết ra khỏi cơ thể. Bạn cần dành ra mỗi ngày ít nhất một tiếng để tập luyện thể dục tùy vào tình trạng sức khỏe của mình mà mức độ luyện tập cũng khác nhau. Nếu có thể hãy đến các trung tâm tập Gym luyện tập với các thiết bị chuyên dụng và sự hướng dẫn khoa học của giáo viên.
3. Ỷ nại vào thực phẩm chức năng giảm cân
Những người sử dụng thực phẩm chức năng giúp giảm cân hay thường được gọi là thuốc giảm cân mang một tâm lý rất xấu đó là ỷ lại vào tác dụng của loại thực phẩm này. Thực ra các bạn phải hiểu thuốc giảm cân mà các bạn vẫn hay gọi nó chỉ là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân mà thôi, đồng nghĩa với việc dù có sử dụng thực phẩm này bạn vẫn phải có chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học và luyện tập đều đặn. Nếu như bạn ỷ lại và việc uống thuốc và trông chờ kết quả thì sẽ chẳng thế nào có được vóc dáng thon gọn thanh mảnh đâu. Chưa kể đến việc trên thị trường có biết bao loại thực phẩm chức năng giả kém chất lượng không rõ nguồn gốc, chưa được cấp phép đăng ký lưu hành thực phẩm chức năng mà vẫn đưa ra thị trường tiêu thụ nhằm thu lợi nhuận về cho người sản xuất mà thôi.
4. Thiếu kiên nhẫn
Giảm cân là một quãng đường dài và cần sự kiên nhẫn thế nhưng sai lầm của các bạn khiến cho việc giảm cân thất bại đó là không rèn luyện được sự kiên nhẫn cho chính mình. Đôi khi chỉ vì ăn kiêng khiến bạn khó chịu không kiềm chế được bản năng thèm ăn của mình nên đã từ bỏ và ăn tất cả những gì bạn muốn. Hay do luyện tập thể dục một vài ngày tinh thần bắt đầu xuống dốc vì cơ thể mệt mỏi, đau nhức bạn đã bỏ cuộc. Những điều này thực sự là một sai lầm nghiêm trọng khiến cho bạn mất công sức nỗ lực ban đầu mà vẫn không đạt được kết quả như ý. Bạn cần phải xác định mục tiêu rõ ràng giảm cân là việc làm lâu dài và chế độ ăn uống cũng như luyện tập đó và áp dụng hàng ngày không thể bỏ qua ngay cả khi bạn đã có được thân hình lý tưởng.
5. Lười uống nước
Lượng nước cần thiết cung cấp cho cơ thể con người trong một ngày là từ 2 đến 2,5 lít nhưng ít ai có thể đáp ứng được yêu cầu này. Đối với những người muốn giảm cân thì việc uống nước thường xuyên là việc làm cần thiết, giúp bạn giảm thiểu cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng thức ăn vào trong người, kích thích sự tiêu hóa trao đổi năng lượng và bài tiết mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Nếu như bạn là người lười uống nước thì chắc chắn việc giảm cân sẽ gặp nhiều khó khăn, hãy luyện tập cho mình thói quen uống đủ nước hàng ngày vừa để giảm cân vừa để tăng cường sức khỏe.

Khi biết được những sai lầm khiến cho bạn tăng cân một cách mất kiểm soát như trên bạn hãy chủ động điều chỉnh chế độ sinh hoạt ăn uống của mình để tránh những sai lầm đó. Khi giảm cân thành công bạn cần thay đổi một số thói quen sống giúp cho cơ thể được khỏe mạnh và giữ vóc dáng thon gọn ấy không bị rơi vào tình trạng thừa cân khiến chúng ta lao đao vì cân nặng như hiện giờ nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét